trị hăm tả chop bé

Nói “không” với hăm tã cho bé, mẹ bỉm đã biết cách?

Hăm tã được xem là một trong những “kẻ quấy rối” khiến bé yêu khó chịu. Tuy nhiên, chỉ cần bố mẹ bỉm nắm được các “mẹo” nhỏ dưới đây để phòng tránh thì các thiên thần nhỏ sẽ luôn vui vẻ, thoải mái cả ngày dài.

Bé yêu hăm tã do đâu?

Làn da của bé mỏng manh nên dễ bị tổn thương khi cọ xát với tã giấy hay kích ứng với các thành phần, chất liệu của tã. Do vậy, nếu không được bảo vệ cẩn thận, da trẻ dễ bị viêm do kích ứng với tã, hay còn gọi là hăm tã.

Hiện tượng hăm tã còn xuất phát từ việc cha mẹ thiếu kỹ năng chăm sóc bé như mặc tã cho bé quá chật khiến da bị bí bách; vệ sinh không sạch sẽ sau khi bé tiểu, đại tiện hoặc để da bé tiếp xúc lâu với chất thải, từ đó tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn và nấm gây hại phát triển và tấn công làn da của bé.

Ngoài ra, trong giai đoạn mẹ chuyển từ uống sữa sang ăn dặm, bé có thể bị tiêu chảy kéo dài do chưa quen với đồ ăn mới. Việc phải thường xuyên mặc bỉm lúc này cũng có thể khiến da bé xuất hiện tình trạng hăm. Một điểm lưu ý nữa là việc lựa chọn quần áo, hay tã với chất liệu thô ráp cũng khiến da bé dễ bị trầy xước và viêm da kích ứng.

nguyên nhân hăm tả
Nguyên nhân bé bị hăm tả.

Dấu hiệu nhận biết bé bị hăm tã

Dấu hiện đầu tiên để bố mẹ bỉm dễ phát hiện là vùng da tiếp xúc với tã của bé phát ban đỏ, hồng và có thể lan rộng ra đến thắt lưng, bắp đùi. Nghiêm trọng hơn, vùng da này còn có thể sưng đỏ, có cả mụn mủ, phỏng nước hoặc loét da.

Đặc biệt với một số bé có làn da nhạy cảm, tình trạng phát ban rất khó kiểm soát, đôi khi dẫn đến bé phát sốt do nhiễm trùng và cần điều trị bằng thuốc kháng sinh. Do vậy khi bị hăm tã, bé yêu của bố mẹ sẽ cảm thấy khó chịu, quấy khóc vì đau rát, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, biếng ăn, hay giật mình khi ngủ, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé.

dấu hiệu bé bị hăm tả
Hăm tã khiến các thiên thần nhỏ khó chịu, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Mẹo nhỏ để mẹ và bé nói không với hăm tã

Để làn da bé yêu luôn mịn màng, việc đầu tiên là bố mẹ nên thường xuyên thay bỉm cho bé và vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần bé tiểu, đại tiện. Mẹ cũng nên để mông bé thoáng mát nhiều lần trong ngày để tránh hiện tượng hăm tã.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên lựa chọn quần áo, tã giấy có chất liệu mềm mại, an toàn với làn da bé để hạn chế tình trạng kích ứng da. Sử dụng kem chống hăm cũng là một giải pháp giúp làn da bé an toàn trước “kẻ quấy rối” này.

Ngoài ra, mẹ cũng nên quan sát biểu hiện của trẻ để kịp thời phát hiện, theo dõi và chữa trị đúng cách, đem đến cho làn da bé yêu cảm giác thoải mái và an toàn nhất.

mẹo trị hăm tả cho bé
Mẹ nên để mông bé thoáng mát nhiều lần trong ngày.

Tã Wonder Baby – Người bạn “mềm thoáng diệu kỳ” cùng bé yêu đẩy lùi hăm tã

Hiểu rằng tã giấy là người bạn thân thiết của bé yêu trong suốt những năm tháng đầu đời, thương hiệu tã giấy đến từ Nhật Bản Wonder Baby mang đến những sản phẩm “mềm thoáng diệu kỳ”, để bé yêu luôn sảng khoái, thoả thích khám phá thế giới mà chẳng ngại hăm tã.

Với thiết kế 5 lớp siêu thấm hút được kết hợp cân bằng giữa sợi bông và gel thấm hút SAP, tã Wonder Baby có khả năng thấm hút vượt trội ngay tức thì, giúp mông bé khô thoáng suốt cả ngày dài.

Tã còn được bổ sung tinh chất lô hội tự nhiên để làm dịu, dưỡng ẩm, qua đó giúp làn da bé được bảo vệ tối ưu trước các tác nhân gây hăm tã. Bề mặt thoáng khí cùng thiết kế siêu mỏng nhẹ với độ mỏng chỉ 2mm từ Wonder Baby còn mang đến cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng, để bé yêu thoải mái trong mọi hoạt động.

Tã Wonder Baby là “lớp đệm” hoàn hảo để bé lớn lên hạnh phúc.

Giờ đây, với sự đồng hành của Wonder Baby, bé yêu không chỉ nói lời tạm biệt với hăm tã, mà còn được ấp ôm trong sự mềm thoáng, dễ chịu, từ đó cùng bố mẹ lớn lên hạnh phúc trong từng khoảnh khắc.

Chia Sẻ Bài Viết:
Picture of Point Grey Việt Nam - Tã 5 lớp Wonder Baby

Point Grey Việt Nam - Tã 5 lớp Wonder Baby

Tã Wonder Baby đến từ Nhật Bản, gồm 5 lớp siêu thấm hút được kết hợp giữa sợi bông và gel siêu thấm hút SAP, giúp bé luôn êm thoáng, thoải mái vận động

Search
Bài Viết Liên Quan